Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Bánh khọt



Nguyên Liệu

1 góibột bánh khọt 400 gr
2 quảtrứng gà
Bánh mì xắt quân cờ nhỏ , cho ít dầu vào chảo chống dính chiên vàng giòn .
Lonnước cốt dừa , bột nghệ
200 grtôm bóc vỏ
200 grthịt băm nhỏ
100 grđậu xanh không vỏ
Hành lá, hành Tây, ớt chuông đỏ xắt sợi điểm trên mặt bánh
Củcải, cà rốt xắt mỏng dài, ngâm chua ngọt, cho vào nước mắm ớt .



Cách làm




Lấy bột hoà với 600 ml nước cốt dừa, đánh 2 trứng gà, ít muối, quậy hoà tan, không để vón bột, cho bột nghệ, và hành lá xắt nhỏ .
+





Nhân: phi hành thơm, cho thịt vào xào, tiêu, hạt nêm, chút nước mắm đảo đều, gần được cho tôm, đậu xanh đã hấp chín, đảo chín, thấm đều, bắc xuống
+





Đặt khuôn lên bếp cho nóng, thoa dầu đều mỗi khuôn, múc bột đổ vào khuôn, đậy nắp lại độ 5 phút, mở nắp thấy bánh vàng, cho thịt, đậu xanh đã hấp chín ,giữa mặt bánh, xong đặt tôm lên với vài cọng ớt chuông đã xắt sợi, đậy nắp lại 1 phút nữa, mở nắp nếu bánh chín vàng đều là được .
+





Dùng muỗng khơi, lấy bánh ra dĩa, dùng chung với rau cải, rau salade, rau thơm. Nước mắm chấm, pha chua, ngọt, hơi cay. Củ cải, cà rốt bào nhỏ, bóp muối, ngâm chút dấm đường, đem vớt ra để vào chén nước mắm. Ăn thêm lai rai với bánh mì chiên vàng giòn rụm .
+





Đĩa bánh nóng hổi vừa làm xong , mình làm vội thêm sáng nay để bổ sung thêm hình , hi hi , mình chỉ ăn 1 mình hôm nay trước khi đi làm .
+





Các bạn nhớ làm nhé , để cùng ăn với mình , thật vui và cám ơn đã chia sẻ với mình .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
day hoc nau an | day nau an | hoc nau an | web day nau an